Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu



Ngay khi sự cố tràn dầu xảy ra, công ty HAIVANSHIP đã huy động một đội 4 tàu lai dắt cứu hộ được trang bị thiết bị chữa cháy và rải phao quây dầu tới vị trí tàu bị nạn.

                                  Các tàu lai dắt cứu hộ phun nước chữa cháy tàu gặp sự cố

         Nạn nhân bị rơi xuống nước được cứu vớt và nhanh chóng đưa đi cấp cứu

Theo kịch bản, một  tình huống giả định là tàu vận chuyển hàng hóa nằm tại cầu cảng Công ty ximăng Thăng Long tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, trong quá trình nhận dầu đã để dầu tràn ra ngoài sông và gây cháy trên mặt sông. Theo đó, hai tàu lai dắt phun nước chữa cháy đã kịp thời có mặt để dập lửa.

Một tình huống giả định khác là một thuyền viên trên tàu bị rớt xuống sông. Ngay lập tức đội ứng cứu phải kịp thời báo động ném phao ứng cứu và nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân lên tàu và đưa vào bờ rồi lên xe chuyển đi bệnh viện. Trong khi đó, nhân viên Haivanship dùng tàu cứu hộ triển khai hàng trăm mét phao quây dầu nhằm không để dầu loang rộng trên mặt sông…

Thực hiện chủ trương xã hội hóa của Nhà nước cho tư nhân tham gia lĩnh vực ứng phó sự cố tràn dầu, Haivanship là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên đã đầu tư trang bị máy móc, tàu lai dắt chuyên dụng hiện đại và năng lực tổ chức ứng cứu sự cố tràn dầu. Đơn vị này cho biết đã phối hợp với các trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu để xử lý các sự cố tràn dầu ở cấp độ quốc gia.

Theo ông Bùi Thế Anh - giám đốc Công ty CP Dịch vụ Vận tải biển Hải Vân (Haivanship), hiện nay đơn vị đã hình thành hệ thống cứu hộ tại hầu hết các cảng trung tâm của khu vực miền Nam như TP.HCM, Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai.

Đọc toàn bộ nội dung tại đây